Những loại thịt có tác dụng thần kỳ ngăn ngừa thiếu máu bạn nên ăn mỗi ngày.


  1. Cá hồi.

Những người bị mắc chứng thiếu máu chắc chắn sẽ rất cần ăn những món từ cá hồi. Nguyên nhân đơn giản bởi cá hồi là một trong những thức ăn có rất nhiều sắt, rất bổ ích giúp chữa thiếu máu. Chính vì thế người ta gọi cá hồi là một loại “siêu thực phẩm”

Những loại thịt có tác dụng thần kỳ ngăn ngừa thiếu máu

Cứ mỗi 100mg cá hồi có chưa tới 0.7mg sắt, và rất nhiều những dưỡng chất thiết yếu.

Hơn thế, từ cá hồi bạn có thể nấu được rất nhiều những món ăn vô cùng ngon miệng. Bạn có thể tham khảo những món như sau:

- Salat cá hồi

- Món uộn rau nướng cùng với cá hồi.

- Lẩu cá hồi vô cùng thơm ngon.

- Kho tộ

- Cá hồi hun khói

- …

  1. Ức gà.

Để nói về một bộ phần giàu sắt nhất trên cơ thể một con gà thì đó chính là phần ức. Ức gà cung cấp hàm lượng sắt rất cao và rất phù hợp và hữu ích trong việc ngăn ngừa thiếu máu.

Nếu có thể, hãy nấu những món ăn ngon từ ức gà cho cả gia đình để có một hệ tuần hoàn thật khỏe mạnh.

  1. Thịt bò

Có thể nói thịt bò chính là một loại thực nguyên liệu phẩm rất tốt đặc biệt với lượng sắt rất rất caolên tới 2.1 mg sắt trong 85mg thịt bò. Có lẽ vì thế mà thịt bò chính là một trong những nguồn cung cấp bổ sung sắt và hơn hết là bổ sung hemoglobin cho cơ thể, giúp da dẻ hồng hào.

Những loại thịt có tác dụng thần kỳ ngăn ngừa thiếu máu

Bạn có thể chọn những món ăn từ thịt bò hặc tự tay nấu như:

-  Thịt bò nướng

-  Thịt bò nấu canh thiên lý

-  Gỏi thịt bò

-  Thịt bò dưa chua.

-  Thịt bò chiên gốm

-  …

  1. Gan

Gan chính là một trong những bộ phận có chứa hàm lượng sắt cao nhất cùng vitamin A rất nhiều. Đặc biệt là gan của gà, lợn hoặc gan bò đều rất bổ ích. Ví dụ như 100g gan gà có hàm lượng sắt rất cao lên tới 10mg sắt.

Có một lưu ý với các món ăn từ gan, đó là bạn cần phải rửa thật sạch gan và lưu ý là phải nấu chín rồi mới ăn do gan chính là bộ phận thải độc của cơ thể. Ngoài ra, bạn chỉ nên ăn gan lợn dãn cách. Những bữa gan lơn hoặc các loại gan quá thường xuyên có thể sẽ gây hại cho cơ thể bởi lượng cholesterol rất cao.

gan

Một vài món ăn từ gan bạn có thể tham khảo như:

- Gan nấu chua ngọt

- Gan chiên tỏi

- Gan trộn

- …

  1. Hải sản

Những loại hải sản như: Cua,ngao, những loại cá biển như cá thu hay cá hồi... đều có chứa rất nhiều sắt và vitamin. Để minh chứng bằng con số hàm lượng sắt trong từng loại hải sản thì cua đồng có tới 4.7mg/ 100g cua, 3.8mg/100g cua biển hay 4.6mg/100g tôm.Hơn thế, vitamin B12 rất tốt cho máu, hỗ trờ ngăn ngừa thiếu máu cũng là thành phần rất giàu có trong các loại hải sản.

Bạn có thể chọn dùng những món vô cùng ngon miệng và nổi tiếng và là những món đặc sản như sau:

- Tôm hùm bình ba

- Ghẹ Phan Rang

- Sò huyết luộc

- Ngao nấu mì

- …

  1. Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm khá rẻ tiền và phổ biến. Bạn có thể rất dễ tìm mua hoặc thay vào đó tự nuôi những chú gà. Trứng có đủ mọi loại dưỡng chất như protein hay sắt mà cơ thể cần. Sắt cũng có rất nhiều trong mỗi một lòng đỏ trứng, hàm lượng tương đương khoảng 0.4mg.

trứng

Bởi vậy, trứng được dùng như một loại thực phẩm giúp hỗ trợ ngăn ngừa thiếu máu rất tốt.

Bạn có thể ăn món trứng sào, trứng luột hoặc rất nhiều những món ngon thú vị khác.