Những loại rau củ quả ngăn ngừa thiếu máu bạn cần biết

Để ngăn ngừa thiếu máu, bạn hoàn toàn có thể bổ sung hàm lượng sắt và những thành phần dinh dưỡng thiết yếu từ những loại rau quả và thực phẩm. Dưới đây sẽ là những thông tin về cách ngăn ngừa thiếu máu bằng những loại rau quả bạn nên tham khảo

  1. Bí ngô:

 Bí ngô được mệnh danh là một trong những loại rau quả ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả nhất. Với hàm lượng sắt giàu có và rất nhiều những thành phần dinh dưỡng rất tốt và bổ ích cho máu nói riêng và hệ tuần hoàn nói chung như axit amin quan trọng, protein từ nguồn cung cấp thực vật,nhiều loại vitamin đa dạng, những ion kim loại cần thiết… Hơn thế, Sắt cũng có rất nhiều trong hạt bí ngô, khoảng 15mg sắt trong 100g hạt bí.

rau củ chửa bệnh thiếu máu

Chính về thế, với những người mới ốm, những người gầy cần bổ sung sức khỏe, bổ sung sức đề kháng và thiếu máu thì rất cần sử sụng bí ngô hàng ngày.

Bạn có thể dùng bí ngô nấu canh sương, nấu chè bí ngô đậu xanh, sữa bó ngô, sinh tố bí ngô hay đơn giản là luộc bí ngô.

  1. Khoai tây:

Khoai tây là thực phẩm rất giàu sắt và hữu ích với cơ thể với lượng sắt lên tới 3.2mg trong 100g khoai.

Bạn có thể dùng khoai tây để nấu rất nhiều món ăn ngon, vừa cũng cấp chất dinh dưỡng, vừa ngăn ngừa thiếu máu. Canh khoai tây hầm sương, khoai tây luộc, hấp, mứt khoai tây, hoặc khoai tây chiên đều là những món ăn ngon và bổ dưỡng.

Tuy nhiên bạn nên hạn chế ăn khoai tây chiên vì hàm lượng chất béo bão hòa có trong khoai tây chiên sẽ không tốt cho cơ thể.

chửa trị bệnh thiếu máu

  1. Bông cải xanh:

Nổi tiếng là loại rau nhiều vitamin phong phú, chất dinh và hàm lượng sắt nhưng so với khoai thây thì bông cải xanh có hàm lượng sắt ít hơn như cũng lên tới 2.7mg trong 100g bông cải.

Ngoài bông cả, bạn có thể tham khảo thêm những loại rau khác với hàm lượng sắt cao và những loại vitamin rất đa dạng và cần thiết. Những loại ra này thường có màu xanh đậm như cải xoong hoặc rau bí luôn là những loại cây có tác dụng cao trong việc ngăn ngừa thiếu máu.

  1. Đậu:

Đa số các loại đậu, đặc biệt là đậu đen, đậu tương hay đậu đỏ đều có chứa rất nhiều sắt, các chất dinh dưỡng, rất tốt cho việc ngăn ngừa thiếu máu.

Ngoài ra có một loại khoáng chất giống như một loại emzim giúp cho sắt hấp thu sắt rất tốt, đó là molypden.

Có một lưu ý nhỏ nếu như bạn muốn phát huy tốt tác dụng hấp thu sắt đó là hãy ngâm đậu với nước ấm trước khi nấu.

Có rất nhiều cách chế biến các món từ đậu như: Sô đậu từ đậu đen, đậu xanh, sữa đậu nành từ đậu tương, chè đỗ đen nha đam, chè đậu xanh bí đỏ,…

  1. Nho:

Những loại axit amin thiết yếu và những loại kim loại thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt là sắt có rất nhiều trong trái nho. Nho còn có tác dụng lọc máu rất hiệu quả, giúp quá trình tuần hoàn máu được lưu thông và giải độc rất tốt.

Bạn có thể ăn trái nho tươi nguyên thường xuyên hàng ngày, ăn những món bánh nho,…

  1. Cà rốt.

Cũng giống như bí đỏ, cà rốt là một loại rau củ cung cấp hàm lượng sắt cao, và rất nhiều những gốc kim loại cần thiết cho cơ thể. Hơn thế, trong cà rốt có chứa vitamin B12 giúp cho những hoạt động và giúp vận chuyển, lưu thông tốt hơn.

chửa trị thiếu máu

  1. Nghệ.

Với những loại hoạt chất cháp đào thải những loại chất độc có trong máu ra ngoài, giúp cho máu khỏe và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa thiếu máu.