Những biện pháp ngăn ngừa thiếu máu một cách tự nhiên.

Thiếu máu có thể coi là một biểu hiện vô cùng nguy hiểm. Bài viết này sẽ giúp bạn chỉ ra những biện pháp ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả nhất

  1. Tập Yoga.

những biện pháp ngăn ngữa thiếu máu

Nếu bạn là một người rất thích yoga và thường xuyên tập luyện thì chắc chắn bạn đã có một hệ tuần hoàn máu rất tốt. Nhờ hoạt động làm tăng tuần hoàn máu của cơ thể, tập yoga có thể xem như biện phắp ngăn ngừa thiếu máu vô cùng hiệu quả.

  1. Uống trà từ hạt vừng.

Vừng chính là một trọng những bí quyết để có một hệ tuần hoàn giàu hemoglobin. Uống trà vừng mỗi ngày giúp lượng sắt tăng lên, được cải thiện rất tốt.

Bạn có thể dễ dàng tự làm một cốc trà vừng ngay tại nhà rất dễ dàng như sau:

- Chọn mua loại vừa khô, có ít hạt bị sâu, lép.-

- Lấy ra hai thìa ăn cơm vừng, cho vào đun với 500 ml nước, để nước sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.

- Thêm vào bình trà vừng 1 thìa mật ong cho dễ uống.

Những biện pháp ngăn ngừa thiếu máu

  1. Hỗn hợp chanh- giấm táo.

Để cải thiện lượng hồng cầu trong máu thì có một cách làm rất hữu hiệu khác đó là dùng nguyên liệu từ quả chanh và rượu táo mèo làm thành một thứ nước dùng uống mỗi ngày.

Cách làm như sau:

- Lấy một thìa rượu táo, vắt thêm nửa quả chanh vào, gạt bỏ hạt rồi khấu đều.

- Thêm nước cho đầy cốc rồi sử dụng.

Mỗi sáng thức dậy, chỉ cần một nước nước này bạn chắc chắn sẽ ngăn ngừa thiếu máu rất hiệu quả.

  1. Ăn những loại hoa quả và thực phẩm có chứa nhiều thành phần là vitamin C.

Với người có dấu hiệu thiếu máu thì việc bổ sung vitamin C cho cơ thể là việc rất cần thiết. Bạn có thể tìm thấy vitamin C rất nhiều trong những loại quả có vị chua như quả chanh, quả mận,…

Ngoài ra, vitamin C còn có rất nhiều trong những lọa thực phẩm như cà chua chẳng hạn.

Những biện pháp ngăn ngừa thiếu máu

Bổ sung vitamin C mỗi ngày như một việc làm thiết yếu với cơ thể để ngăn ngừa thiếu máu ngay bây giờ.

  1. Sinh tố với rau tươi.

Rau cũng là một trong những loại thực phẩm hõ trợ ngăn ngừa thiếu máu rất quen thuộc. Nếu như bạn là một người lười ăn rau thì đây có lẽ chính là giải pháp hữu hiệu nhất cho bạn.

Bạn nên chọn những loại rau giàu vitamin, nhất là vitamin B12 hoặc những loại rau giàu hàm lượng sắt. Một số loại rau điển hình bạn có thể tham khảo như: Củ rau dền đỏ, khoai tây, rau bắp cải hay rau cải xoong. Lưu ý là những loại rau có màu xanh đậm có có thành phần rất giàu sắt.

  1. Một chế độ ăn đầy đủ.

Bạn biết đấy, Việc ăn uống chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng thiếu máu. Vậy thì những bữa ăn đầy đủ, thường xuyên và đều đặn mỗi ngày sẽ chính là liều thuốc dành cho bạn để ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả nhất.

Bạn có thể kết hợp và thay đổi các món ăn, thường ăn nhều rau và những loại thịt như thịt bò hay là hải sản.

  1. Chế độ làm việc, ngủ nghỉ hợp lý.

Việc bạn quá căng thẳng và áp lực khiến cho tim và hệ thống tuần hoàn cơ thể luôn trong trạng thái làm việc căng thẳng. Vì vậy một chế độ làm việc hài hòa sẽ giúp giảm thiểu sự áp lực đến hệ tuần hoàn. Bởi vậy hãy luôn thả lỏng cơ thể và làm việc một cách thật nhịp nhàng.

Việc ngủ như thế nào cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thiếu mámausHayx để bản thân được nghỉ ngơi trước 11h đêm để cơ thể được tái tạo.