Ngăn ngừa thiếu máu với bảy loại thực phẩm hạt dẻ dễ tìm mua


  1. Cải bó xôi- thực phẩm dành riêng cho người bị thiếu máu.

Cải bó xôi là một trong những loại rau có màu xanh đặc trưng và hầu như ai bị thiếu máu cũng đều biết đến. Với thành phần những loại vitamin nhóm A, B C và hàm lượng sắt cực nhiều khiến cho loại rau này trở thành sản phẩm chuyên dành cho những ai bị thiếu máu.

ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Ngoài ra, cải bó xôi cung cấp sắt cho cơ thể với hàm lượng lên tới khoảng 3.2 mg cho một nữa chán cải luộc. Chính vì vậy nó được các chuyên gia dinh dưỡng xếp vào top những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa thiếu máu.

  1. Củ cải đường ngăn ngừa thiếu máu.

Nếu bạn đang nghĩ tới một sản phẩm cung cấp sắt cho cơ thể một cách tối ưu giúp ngăn ngừa thiếu máu thì củ cải đường chính là một sản phẩm đáng quan tâm nhất. Nêu những bạn đang trong giai đoạn thiếu máu, củ cải đường sẽ chính là vũ khí tối ưu.

Củ cải đường có thể dùng chế biến nhiều món ăn hoặc thấm chí có thể luộc hoặc muối. Một vài gợi ý về món ăn ngăn ngừa thiếu máu với củ cải đường bạn có thể tham khảo như sau:

- Canh củ cải đường thịt xay

- Thịt kho củ cải đường.

- Muối củ cải chua ngọt.

  1. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng cũng được xem là một nguyên liệu có chứa rất nhiều chất sắt, sẵn sàng cung cấp cho cơ thể bạn. vì vậy món ăn này nên được bạn thêm vào chế độ ăn của mình để ngăn ngừa thiếu máu tối ưu với 0.6 mg sắt trong mỗi muỗng canh nhỏ.

mách bạn các cách ngăn ngừa thiếu máu

Món đậu phộng rang sẽ là giải pháp bổ sung sắt đặc biệt phù hợp với những ai không thích mùi bơ.

  1. Cà chua là liều thuốc ngăn ngừa thiếu máu rẻ nhất.

Để nói về những thành phần bổ dưỡng trong cà chua thì không thể nào không kể đến Vitamin C và lycopene. Đây chính là những chất rất quan trọng trong việc hỗ trợ cho sắt được hấp thụ vào cơ thể bạn. Chính vì thế mà cà chua được mênh danh là liều thuốc bổ ngăn ngừa thiếu máu không hề thua kém những thứ đắt đỏ khác.

Bạn có thể tận dụng cà chua để chế biến nhiều món ăn ngon dùng hàng ngày như:

- Dùng cà chua làm salat

- Ép cà chua làm nước uống mỗi ngày.

- Cà chua nấu nhiều món ăn khác như : Cà chua nấu cùng với thịt, cá hay nấu canh chua.

mách bạn các cách ngăn ngừa bệnh thiếu máu

  1. Dùng trứng làm món ăn bổ dưỡng ngăn ngừa thiếu máu.

Nếu nói đến trứng chắc chắn ai cũng đều nghĩ đến một nguồn protein dồi dào. Tuy nhiên, trứng không chỉ dừng lại ở đó, trong thành phần bổ dưỡng của nó còn có những chất giúp ngăn chặn quá trình oxi hóa một cách hiệu quả nhất và giúp cho lượng vitamin của cơ thể bạn được lưu trữ và bảo quản an toàn.

Hơn thể, để nói về hàm lượng sắt thì trứng sẽ chẳng thua kém bất cứ một loại thức ăn nào. Một quả trứng có chứa tới 1mg sắt, cung cấp cho bạn một lượng sắt đủ dùng mỗi ngày, đặc biệt tốt cho quá trình ngăn ngừa thiếu máu.

các cách ngăn ngừa bệnh thiếu máu

  1. Một trái lựu mỗi ngày là điều cần thiết cho những ai mắc bệnh thiếu máu.

Được xếp vào danh sách những món ăn giàu vitamin C và sắt, lựu chính là loại quả ngăn ngừa thiếu máu vừa ngon, dễ ăn và rất bổ dưỡng.

Duy trì việc ăn lựu hằng ngày sẽ giúp cho lưu lượng máu trong cơ thể bạn được tăng cường, giảm thiểu tối đa các triệu chứng của việc thiếu máu như chóng mặt hay hoa mắt và các biểu hiện mệt mỏi.