Cần làm gì để ngăn ngừa thiếu máu ngay bây giờ?

Hiếu mau xuất hiện khi cơ thể bạn không có đủ hàm lượng hemoglobin để đem oxi đi nuôi dưỡng các tế bào khiến cơ thể xanh sao mệt mỏi

Thiếu máu ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và sự tập trung trong công việc. Chính vì vậy bạn cần ngăn ngừa thiếu máu dù cơ thể vẫn đang trong trạng thái an toàn.

Một vài biện pháp ngăn ngừa thiếu máu bạn nên biết như sau :

1.Bổ sung sắt cho cơ thể một cách tự nhiên.

Hãy ưu tiên dùng những loại thực phẩm hàng ngày có chứa ngiều hàm lượng chất sắt để cung cấp cho cơ thể thông qua con đường ăn uống. Bạn có thể chọn những loại trái cây như nho, các loại rau củ như: Cà rốt, thì là, bông cải, cải xoong, …. Hoặc những loại thịt như: thịt bò hoặc thịt cá hồi, ức gà,…. Hay những loại hải sản, đồ biển như cua tôm, cá, hàu,…. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm các loại đậu phụ hoặc hạt đậu cũng có thành phần sắt rất nhiều.

ngăn ngừa thiếu máu

Bổ sung sắt qua đường ăn uống vừa rất tự nhiên, tiết kiệm mà luôn đảm bảo cho cơ thể có được lượng máu giàu hồng cầu, khỏe mạnh và lưu thông tốt nhất.

2.Đừng ăn những loại thực phẩm làm hấp thụ sắt trong cơ thể.

Có một số loại thực phẩm khi ăn vào sẽ làm cho sắt trong cơ thể bạn khó hấp thụ hơn, bởi vậy bạn cần hạn chế ăn những món ăn này. Một số ví dụ về món ăn làm giảm khả năng hấp thụ sắt rất phổ biến như: Sữa và các chế phẩm sữa từ động vật.

3. Hãy ăn nhiều những chất giúp làm tăng quá trình chuyển hóa sắt.

Quá trình hấp thụ và chuyển hóa sắt có thể được tăng cường bởi những loại thực phẩm kích thích quá trình này. B12 là một loại vitamin hoạt động như một loại enzim làm cho quá trình hấp thu sắt diễn ra tốt hơn.

Bạn có thể bổ sung Vitamin B12 bằng các ăn uống những loại thực phẩm như  những đồ ăn từ hải sản chẳng hạn.

4. Ăn nhiều thức có hàm lượng Folate cao.

Folate có nhiều trong các loại trái cây như chuối hay cam, hay những món đồ ăn như bánh mì hoặc những loại rau như rau mù tạt, rau cải xoăn.

Thiếu Folate có thể gây thiếu máu rất nghiêm trọng, vì vậy việc bổ sung những loại đồ ăn này là việc rất cần thiết.

5. Bổ sung vitamin C một cách thường xuyên.

Bạn biết đấy, hầu hết những loại thức ăn có chứa vitamin C bạn đều nên bổ sung thường xuyên do hàm lượng vitamin C trong cơ thể rất quan trọng, nó không những cải thiện sức đề kháng của cơ thể, hơn thế vitamin C còn giúp cơ thể hấp thụ sắt nhanh và chất lượng hơn rất nhiều. Quan trọng nhất, vitamin C chính là một trong những yếu tố tái tạo và sản sinh ra những tế bào hồng cầu vô cùng cần thiết. Chính vì vậy bổ sung vitamin C cũng chính là biện pháp ngăn ngừa thiếu máu cần thiết.

cần làm gì để chữa bệnh thiếu maú

Vitamin C có trong rất nhiều những loại đồ ăn thường ngày như: Cam, chanh, khoai hay cà chua, dưa vàng rất ngon miệng và dễ ăn.

6. Hạn chế sử dụng các chất kích thích như cafein.

Nếu là tín đồ của cà phê thì hãy dừng ngay việc uống cà phê quá thường xuyên. Cafein chính là một trong những chất kìm hãm sự hấp thụ của sắt trong cơ thể từ nguồn nguyên liệu là thực phẩm.

cần làm gì để chữa bệnh thiếu máu

Thiếu máu tuy không phải là một căn bệnh nhưng nó lại là biểu hiện của rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm. Bởi vậy khi có những dấu hiệu thiếu máu đầu tiên bạn nhất định không được coi thường. Ngăn ngừa thiếu máu là việc phải chú ý mỗi ngày.