5 biện pháp bảo vệ mắt mà người làm việc nhiều trên máy tính

1. Nghỉ sau mỗi 20 phút làm việc

Sau 20 phút làm việc mắt bạn đã bước vào quá trình mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi và tiều tiết. nếu tiếp tục làm sẽ khiến mắt bạn bị khô và quá sức. mắt phải làm việc quá sức cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ và để lại hậu quả. Nhất là với những người ở độ tuổi ngoài tứ tuần, việc bảo vệ mắt này sẽ càng trở nên quan trọng hơn.

2. Không nên chỉ nhìn lâu vào một vật hay ngồi mãi tại một vị trí.

Việc bạn cứ ngồi mãi tại một vị trí nhất định sẽ khiến cho cổ, dầu, lưng và cơ thể bạn đau nhức và mệt mỏi. Sự mệt mỏi này sẽ có thể khiến cho đầu, não bị ảnh hưởng, từ đó sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng đến mắt.

Ngoài ra, việc bạn chỉ chăm chăm nhìn vào một chỗ sẽ khiến mắt bạn không được luyện tập, phải điều tiết nhiều và khó chịu, ngoài ra đây cũng chính là vấn đề gây căng thẳng cho mắt đấy. Khi bạn chuyển sang nhìn vị trí khác bạn sẽ bị cảm giác hoa mắt và nhức mắt.

Việc bạn đứng dậy, di chuyển và vẫn động sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh, tuần hoàn máu lưu thông, và tốt hơn cho mắt.

3. Luyện tập những bài tập thường xuyên cho mắt

5 biện pháp bảo vệ mắt trên máy tính

Các bài tập cho mắt rất quan trọng. Cũng giống như việc bạn tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Sau khi phải làm việc vất vả, mắt bạn rất cần những giây phút thư giãn để nghỉ ngơi. Bạn có thể tìm hiểu về những bài tập cho mắt, massage mắt một cách nhẹ nhàng đơn giản bằng tay. Có rất nhiều bài tập bảo vệ mắt rất thú vị. Nếu như không có thời gian, bạn hãy chú ý những bài tập đơn giản có thể tự làm trong vài phút như sau:

- Bài tập xoay mắt: Bạn chỉ cần xoay mắt liên tục trong khoảng vài phút, xoa với tốc độ từ từ, xoay từ trái sang phải rồi xoay ngược lại.

- Nhìn liên tục sang hai bên: Bạn chỉ cần nhìn sang trái rồi lại nhìn sang phải trong vòng vài phút.

- Lác mắt: Lác mắt tức là việc bạn nhìn cả hai mắt vào hai phía khác nhau. Việc này thường được người ta dùng làm chiêu trò chêu nhau, tuy nhiên, có thể bạn không biết rằng việc này lại vô cùng ý nghĩa cho mắt của bạn, giúp mắt bạn nâng cao hơn tầm nhìn, nhìn tốt hơn.

 4. Thiền, Yoga hoặc ngồi tĩnh tâm lại đầu óc và cơ thể.

Khi dùng máy tính hay những món đồ công nghệ khác trong thời gian lâu dài, bạn sẽ có nguy cơ sản sinh cortisol , từ đó tạo cho cơ thể bạn cảm giác căng thẳng mệt mỏi và stress. Chính vì vậy bạn cần một giải pháp để chữa cháy cho đôi mắt và bảo vệ mắt của mình, và đơn giản đó là thiền, là yoge và tĩnh tâm.

5. Trước khi đi ngủ, đừng sử dụng máy tính

Nếu bạn muốn giấc ngủ của mình được yên ổn, ềm đềm, sâu và đẹp thì đừng sử dụng điện thoại, máy tính hay bất cứ thiết bị công nghệ nào vào lúc chuẩn bị đi ngủ. Bở việc này không chính là một trong những liều thuốc khỏi động và kích thích thần kinh của bạn.

Nếu bạn muốn ngủ ngon, có những giấc mơ thật đẹp và an yên và bảo vệ mắt thật tốt thì hãy tắt tivi, đừng dùng điện thoại và cũng đừng bắt đầu việc đi ngủ bằng chiếc laptop nhé.

bảo vệ mắt

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên chớp mắt, nhỏ mắt ăn những loại thức ăn tốt cho mắt cũng là những cách bảo vệ mắt rất hiệu quả.