3 cách chế biến món ăn từ củ cải đỏ ngăn ngừa thiếu máu

Củ cải đỏ là loại thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu, có hàm lượng cao các chất dinh dưỡng và được ứng dụng rất nhiều trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, những món ăn làm từ củ cải đỏ lại khá “hiếm hoi” và ít được các chị em nội trợ chú ý đến. Hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu và chế biến những món ăn từ củ cải đỏ đơn giản nhất cho việc ngăn ngừa thiếu máu mỗi ngày nhé.

Đầu tiên là việc chuẩn bị nguyên liệu.  Đương nhiên nguyên liệu chính bạn sẽ phải chuẩn bị những củ cải to tròn mọng, dài. Rửa sạch củ cải đỏ rồi để ráo nước chuẩn bị sẵn sàng cho các công đoạn chế biến tiếp theo.

  1. Món Củ cải nộm thơm ngon.

Để làm được món ăn ngăn ngừa thiếu máu này, bạn cần chuẩn bị thêm tỏi băm nhỏ và một vài loại gia vị khác như xì dầu giấm, muối, đường  và dầu hào theo tỷ lệ  8-2-8-1 và một lượng vừa đủ cho số củ cải đỏ bạn muốn nộm.

Bạn lưu ý là không cạo hay làm xước lớp vỏ đỏ của củ cải sẽ làm mất đi những dưỡng chất bổ máu của nó nhé.

3 cách ngăn ngừa thiếu máu

Bạn thái củ cải đỏ thành từng lát như sợi bún sao cho dễ gắp nhất. Nên thái sợi theo chiều ngang của củ để có được hai đầu sợi màu đỏ thật đẹp mắt là đã hoàn thành công đoạn chuẩn bị và bắt tay vào bước muối củ cải như sau:

-  Cho thêm lượng muối đã chuẩn bị vào bát củ cải đỏ, đảo đều cho muối được xem kẽ vào củ cải và để nguyên như vậy trong 15 phút.

-  Đem vắt bỏ toàn bộ lượng nước và muối tiết ra ngoài củ cải và tiếp tục với công đoạn ướp đường trong mười phút.

-  Vắt bỏ đường và thêm những gia vị khác vào củ cải như đã chuẩn bị, bạn đảo đều và bày ra đĩa để sẵn sàng sử dụng.

Món ăn này sẽ đem đến cho bạn một tác dụng ngăn ngừa thiếu máu rất tốt, dễ làm và cũng rất tiết kiệm.

  1. Món canh hầm củ cải đỏ.

Nếu để nói về một món ăn giúp ngăn ngừa thiếu máu quen thuộc nhất trong gia đình thì chắc chắn phải nói đến món canh hầm rất thơm ngon này. Các bạn gái đã nắm được công thức nấu món ăn rất bổ dưỡng này chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

ngăn ngừa thiếu máu

Ngoài củ cải ra thì bạn cần chuản bị thêm gà ( phần xương), hành tím và một vài gia vị như hạt nêm và mắm.

Bạn dùng những khúc xương gà cho ướp cùng hành và nước mắm, thêm vào đó một chút bột nêm và đặt nồi.

Khi thấy nồi canh sôi thì bắt đầu thêm vào nồi những miếng củ cải vừa miệng được thái sẵn. Tiếp tục để lửa cho đến khi nào chín củ cải thì thôi.

Kết thúc quá trình nâú món ăn này là thêm vào đó các gia vị như trên, bao gồm hạt nêm, hành và rau thơm và bày ra bát lớn.

Với món ăn này, cả gia đình của bạn có thể ăn liên tục trong nhiều ngày mà sẽ không hề có cảm giác ngấn ngán và chán ăn.

  1. Dùng củ cải đỏ để làm salad.

ngăn ngừa thiếu máu

Với những người kén ăn thì salad sẽ chính là món được ưa chuộng nhất. Và nếu bạn là người kén ăn thì món ăn này sẽ cực kỳ phù hợp với bạn.

Cách làm món ăn này cũng như những món salad thông thường khác, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một vài loại rau mà bạn thích cùng với cà rố, hành, rau mui và những gia vị quen thuộc như dầu ăn, đường, muối, chanh…

Công việc cần làm là trộn đều các nguyên liệu và gia vị để có một món salad thật ngon miệng.